Hongkong:Chinese characters vis-a-vis Chinese learning craze

Shuimo   Tue Mar 31, 2009 2:45 am GMT
中国字与中文热
24/01/2006


我 们 中 华 民 族 有 五 千 年 的 历 史 文 化 , 更 有 儒 家 思 想 孕 育 下 的 文 化 , 让 中 国 成 为 东 亚 文 明 的 主 流 力 量 。

满 清 腐 败 , 中 国 人 见 识 了 西 洋 文 明 , 产 生 了 两 种 极 端 的 情 绪 , 一 种 是 义 和 团 式 的 夜 郎 自 大 , 一 种 是 妄 自 菲 薄 不 珍 爱 中 华 文 化 。 十 年 文 革 浩 劫 , 「 破 四 旧 」 对 中 华 文 化 的 伤 害 是 无 可 弥 补 的 。 一 九 四 九 年 后 中 国 文 字 的 简 化 , 都 是 对 中 华 文 化 严 重 的 侵 袭 与 破 坏 。

中 国 字 从 象 形 文 字 演 变 伊 始 , 它 不 仅 是 文 明 的 载 体 , 也 更 是 文 化 创 意 的 载 体 , 然 而 很 遗 憾 的 是 中 国 文 字 的 简 化 , 失 去 了 精 义 。 如 爱 变 为 了 , 没 有 了 「 心 」 怎 么 还 有 爱 呢 ? 工 厂 的 厂 变 为 厂 , 一 个 空 荡 荡 的 厂 , 哪 还 有 生 产 力 与 产 品 ? 实 是 有 其 荒 谬 之 处 。 繁 体 字 中 蕴 涵 了 许 多 中 华 文 化 的 真 义 , 所 以 大 陆 应 推 动 由 简 识 繁 , 重 新 认 识 中 华 文 化 , 不 能 在 繁 体 字 前 变 成 了 新 的 文 盲 。

现 在 随 中 国 兴 旺 的 商 贸 趋 势 , 全 球 也 兴 起 了 一 波 中 文 热 , 这 是 中 国 和 平 崛 起 的 另 一 个 验 证 。 今 天 全 球 一 百 多 个 国 家 已 有 三 千 万 人 正 热 衷 于 学 习 中 文 , 而 中 国 一 千 多 所 高 校 , 有 四 百 所 已 向 外 国 学 生 开 放 , 计 收 外 国 留 学 生 四 十 万 人 。 从 去 年 开 始 韩 国 首 尔 成 立 第 一 所 「 孔 子 学 院 」 后 , 全 球 陆 续 有 一 百 所 「 孔 子 学 院 」 成 立 , 作 为 中 文 和 中 国 文 化 的 推 广 桥 梁 。

「 中 文 热 」 应 是 中 国 经 贸 活 力 的 延 伸 效 应 , 香 港 的 商 贸 人 员 北 上 成 风 , 学 习 普 通 话 蔚 然 成 风 , 但 中 文 的 提 升 也 是 重 要 的 一 环 。

母 语 学 在 香 港 有 诸 多 问 题 , 推 行 的 过 程 困 难 重 重 , 其 实 香 港 现 在 凡 事 向 北 望 , 与 内 地 的 连 接 愈 来 愈 紧 密 , 更 应 该 考 虑 中 文 学 直 接 以 普 通 话 来 学 , 对 香 港 的 年 轻 一 代 绝 对 有 实 际 上 的 需 要 与 益 处 , 提 升 香 港 的 竞 争 力 。 只 不 过 , 普 通 话 师 资 在 现 阶 段 是 很 大 的 问 题 。

当 外 国 的 中 文 热 已 蔚 然 成 风 之 时 , 香 港 的 中 国 人 更 应 尽 利 其 器 。


http://bbs.macd.cn/thread-869868-1-1.html
Guambi   Tue Mar 31, 2009 3:06 am GMT
ഇന്ത്യന്‍ ഭരണഘടനയിലെ എട്ടാം ഷെഡ്യൂളില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്ന ഇന്ത്യയിലെ ഇരുപത്തിരണ്ടു് ഔദ്യോഗിക ഭാഷകളില്‍ ഒന്നാണു് മലയാളം. മലയാള ഭാഷ കൈരളി എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു. കേരള സംസ്ഥാനത്തിലെ ഭരണഭാഷയും സംസാരഭാഷയും കൂടിയാണ്‌ മലയാളം. കേരളത്തിനു് പുറമേ ലക്ഷദ്വീപ്, ഗള്‍ഫ് രാജ്യങ്ങള്‍, സിംഗപ്പൂര്‍, മലേഷ്യ എന്നിവിടങ്ങളിലെ കേരളീയ പൈതൃകമുള്ള അനേകം ജനങ്ങളും മലയാളം ഉപയോഗിച്ചു് പോരുന്നു. ദേശീയ ഭാഷയായി ഉള്‍പ്പെടുത്തിയത് മറ്റ് 21 ഭാഷകളുടേതു പോലെ തനതായ വ്യക്തിത്വം ഉള്ളതിനാലാണ്. മലയാള ഭാഷയുടെ ഉല്പത്തിയും പ്രാചീനതയും സംബന്ധിച്ച കാര്യങ്ങള്‍ ഇന്നും അവ്യക്തമാണ്. പഴയ തമിഴ് ആണ് മലയാളത്തിന്റെ ആദ്യ രൂപം എന്നു കരുതുന്നു. മലയാളം സംസാരിക്കുന്ന ജനവിഭാഗത്തിനെ പൊതുവായി മലയാളികള്‍ എന്നു് വിളിക്കുമ്പോഴും, ഭാഷയുടെ കേരളീയപാരമ്പര്യം പരിഗണിച്ചു് കേരളീയര്‍ എന്നും വിളിച്ചു് പോരുന്നു. ലോകത്താകമാനം 3.5 കോടി ജനങ്ങള്‍ മലയാള ഭാഷ സംസാരിക്കുന്നുണ്ടു്.

ദ്രാവിഡഭാഷാ കുടുംബത്തില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്ന മലയാളത്തിനു്, ഇതര ഭാരതീയ ഭാഷകളായ സംസ്കൃതം, തമിഴ് എന്നീ ക്ലാസിക്കല്‍ ഭാഷകളുമായി പ്രകടമായ ബന്ധമുണ്ടു്.
മലയാള ഭാഷ സംസ്കൃതത്തില്‍ നിന്നുത്ഭവിച്ചതാണെന്നും അതല്ല സംസ്കൃതവും തമിഴും കൂടിക്കലര്‍ന്ന ഒരു മിശ്ര ഭാഷയാണെന്നും ആദ്യകാലങ്ങളില്‍ വിശ്വസിച്ചിരുന്നു. എന്നാല്‍ ഗവേഷണങ്ങള്‍ ഇതിനെയെല്ലാം നിരാകരിക്കുകയും മലയാളം മലനാട്ടു തമിഴില്‍ നിന്നുത്ഭവിച്ചു, മലയാളം മൂല ദ്രാവിഡ ഭാഷയില്‍ നിന്ന് തമിഴിനൊപ്പം ഉണ്ടായി എന്നുമുള്ള രണ്ട് സിദ്ധാന്തങ്ങള്‍ അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടു.

മലയാളം ഭാഷാചരിത്രത്തില്‍ നിര്‍ണ്ണായകമായ സ്വാധീനം ചെലുത്തിയ കാര്യങ്ങളില്‍ പ്രധാനവും ഭാഷാ‍പരമായി ദൃശ്യമായ പരിവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ഹേതുവായി ഭവിച്ചതും നമ്പൂരിമാര്‍ക്ക് സമൂഹത്തില്‍ കൈവന്ന സ്ഥാനമാനങ്ങളും സംസ്കൃതത്തിനു അതുമൂലമുണ്ടായ പ്രചാരവുമാണു്. മേല്‍പ്പറഞ്ഞ സാമൂഹിക-രാഷ്ട്രീയ സംഭവങ്ങള്‍ ഈ ഒരു പരിണാമത്തിനു ആക്കം കൂട്ടുകയാണുണ്ടായതു്. പാണ്ഡ്യചോളചേര രാജാക്കന്മാര്‍ക്ക് ദക്ഷിണഭാരതത്തിലുണ്ടായിരുന്ന അധികാരം നഷ്ടമായതും മലയാളനാട്ടിലെ പെരുമാക്കന്മാരുടെ വാഴ്ച അവസാനിച്ചതും തമിഴ്‌നാടുകളുമായി ജനങ്ങള്‍ക്കുണ്ടായിരുന്ന ക്രയവിക്രയങ്ങളില്‍ കാര്യമായ കുറവുകള്‍ വരുത്തിയിരുന്നു. കിഴക്കന്‍ അതിര്‍ത്തിയിലെ ദുര്‍ഘടമായ സഹ്യമലനിരകള്‍ കടന്നുള്ള ദുഷ്കരമായുള്ള യാത്രങ്ങളും തമിഴ് ദേശക്കാരെയും മലയാളം ദേശക്കാരെയും അകറ്റുന്നതില്‍ ഭാഗമായി; ആ‍യതുമൂലം ഭാഷയില്‍ ദേശ്യഭേദങ്ങള്‍ക്ക് അവസരമുണ്ടാവുകയുമായിരുന്നു. മരുമക്കത്തായം, മുന്‍‌കുടുമ, മുണ്ടുടുപ്പ് എന്നീ മറ്റു ദ്രാവിഡദേശക്കാര്‍ക്കില്ലാതിരുന്ന ആചാരങ്ങള്‍ മലയാളദേശത്തെ ജനങ്ങളെ മറ്റു തമിഴ്‌ദേശക്കാരില്‍ നിന്നു അകറ്റുവാനും വ്യത്യസ്തമാര്‍ന്ന ഒരു ജനവിഭാഗമാകുവാന്‍ ഇവര്‍ക്ക് പ്രേരണയായി എന്നും കരുതേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.

ഒമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടില്‍ മഹോദയപുരത്തെ ചേരന്മാര്‍‌ അവരുടെ ശിലാലിഖിതങ്ങളില്‍ മലയാളം അതിന്റെ ആദ്യകാലലിപിയില്‍ ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഔദ്യോഗികരേഖകളില്‍ ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പ്രാദേശികഭാഷയുടെ ഉപയോഗത്തിന്‌ ഇത് ഇന്ത്യാഉപഭൂഖണ്ഡത്തില്‍ത്തന്നെ ആദ്യ ഉദാഹരണങ്ങളിലൊന്നാ